Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Để giúp tối ưu hóa công dụng của các sản phẩm dưỡng da

Hãy học cách để tối đa hóa hiệu quả chống nếp nhăn, làm sáng da và dưỡng ẩm của các sản phẩm chăm sóc da từ các chuyên gia da liễu hàng đầu thế giới.
Tẩy sạch tế bào chết trên da


Hãy xem những tế bào chết trên biểu bì da như một rào cản, bạn phải tẩy sạch chúng để các loại kem dưỡng có thể thẩm thấu qua da. Lớp rào cản đặc biệt này mỏng manh như một lớp mạng nhện nên bạn có thể dễ dàng loại bỏ nó.

Sữa rửa mặt thông thường làm sạch lỗ chân lông bằng cách rửa trôi bụi bẩn và bã nhờn, nhưng để thực sự làm tăng khả năng thẩm thấu của da, ban sẽ cần một loại chất xúc tác hay sữa rửa mặt có chứa axit, kem tẩy tế bào chết với những hạt nhỏ li ti có tác dụng nhẹ nhàng làm sạch da. 

Tuân theo “ quy luật thứ tự” của da bạn


Làn da bạn cũng có quy luật  trước sau đối với các chất bôi lên nó. Nguyên lý chung là loại mĩ phẩm nào bôi lên da trước tiên cũng dễ thấm sâu vào da nhất. Vì vậy, bất kể bạn đang nỗ lực loại bỏ nếp nhăn, tàn nhang hay vết rám nắng, loại kem dưỡng có tác dụng mạnh nhất nên được thoa lên da trước tiên. Nếu bạn đang sử dụng hai loại sản phẩm cho hai mục đích điều trị khác nhau, thoa một loại lên da sạch vào buổi sáng và loại còn lại vào buổi tối để đảm bảo cho chúng cùng mang lại hiệu quả tối đa. 

Sau khi bôi kem điều trị da, thoa các loại kem theo thứ tự độ đậm đặc của chúng, từ mỏng nhất (kem chống oxi hóa dạng lỏng) cho đến đậm đặc nhất (kem chống nắng hay kem dưỡng da ban đêm). Ngoại trừ kem xóa nếp nhăn retinoids không nên bôi lên da trước tiên vì nó dễ gây dị ứng với da nhạy cảm.

Thoa kem lên da ẩm


Da ẩm hoạt động như một miếng bọt biển, nó nhanh chóng thẩm thấu bất kể thứ gì trên nó. Quy luật này của da áp dung cho hầu hết các loại mĩ phẩm, kể cả kem xóa nếp nhăn retinoids. Trường hợp ngoại lệ duy nhất là kem chống nắng chứa thành phần khoáng chất. Theo bác sĩ tư vấn da liễu David Bank, “ loại kem chống nắng này không hấp thu qua da ẩm, nó được chế xuất để nằm trên bề mặt da và hoạt động như một tấm gương phản chiếu lại ánh mặt trời không cho chúng xuyên qua da. Trên da ẩm, kem khoáng chất có xu hướng trôi đi làm cho lớp kem không đồng đều nhìn giống như phấn bảng.

Làm ấm da


Khi bạn rửa mặt bằng nước ấm thay vì nước lạnh, bạn đang gia tăng nhẹ nhiệt độ của da, khiến cho các mạch máu và lỗ chân lông giãn nở nhằm làm mát da bạn. Càng nhiều khoảng trống giữa các tế bào đồng nghĩa với việc càng có nhiều chỗ trống hơn cho các hoạt chất dưỡng da đi vào bên trong. Các chất đó thẩm thấu vào da và tương tác với các tế bào một cách nhanh chóng hơn khi da được làm ấm.

Thoa lớp sáp dầu lên trên cùng


Một trong những cách nhanh nhất để kích thích sự hấp thu qua da là thoa sáp dầu lên trên cùng. Sáp dầu đặc hay các loại kem có chứa hàm lượng lớn dầu nhờn, bơ tự nhiên và dầu thực vật sẽ giúp tăng sự hấp thu qua da.. Lưu ý, bỏ qua bước này nếu da bạn bị mụn.
Kem dạng lỏng serum



Khi bạn muốn có sức lay động tối đa từ một mùi hương, bạn mua nước hoa chứ không mua sữa tắm chứa nước hoa. Tương tự như vậy, bạn sẽ tìm thấy sức mạnh tối đa của các hoạt chất khi chúng ở dạng lỏng serum, trừ sữa rửa mặt. 

Serum là một hỗn hợp của các hoạt chất dưới dạng lỏng có khả năng thẩm thấu rất nhanh và toàn diện. Serum cũng không bị cản trở nào từ những chất làm sạch và mềm da khiến các hoạt chất khó thấm vào bên trong. Một ví dụ cho thấy hiệu quả của kem dưỡng ẩm khi được dùng kết hợp với serum theo nghiên cứu tại một công ty, Perlier Hydro-Zone Face Cream làm tăng độ ẩm cho da lên 21% khi dùng một mình, trong khi hiệu quả dưỡng ẩm là 35% khi dùng kết hợp với Hydro Zone Face Serum.

Pha trộn các thành phần


Giống như cặp song ca nổi tiếng Beyonce và Jay-Z, một vài hoạt chất thực sự tạo ra sức mạnh nổi bật khi chúng được kết hợp với nhau. 

Chất chống nắng kết hợp hoàn hảo với chất chống oxi hóa. Vì một chất có xu hướng hấp thu tia UV còn chất kia có tác dụng vô hiệu hóa các phân tử tự do mang điện tích âm trước khi chúng có thể gây tổn hại cho da.  Nếu trong kem chống nắng của bạn không chứa chất chống oxi hóa, bạn có thể thoa một lớp serum chống oxi hóa xuống bên dưới. Nhiều chất chống oxi hóa khác cũng kết hợp với chuỗi axit amin. Chúng tăng cường khả năng tự bảo vệ và chữa lành tổn thương của da, cho phép chuỗi axit amin tạo keo hoạt động tốt hơn. 

Tương tự, Retinoids và hydroquinone là một cặp kết hợp chuyên biệt trong điều trị nám và tàn nhang. Chúng loại bỏ các sắc tố trên da theo nhiều cách khác nhau. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét